Trong khi đó, hàng chục ôtô và xe máy chen chúc trên làn đường còn lại.
Bức ảnh so sánh giữa dòng xe cá nhân và xe buýt (từ nước ngoài) là minh họa rõ rệt cho sự lãng phí không gian giao thông. Với cùng 70 người, xe cá nhân chiếm trọn cả làn đường, trong khi xe buýt chỉ cần một diện tích nhỏ hơn nhiều.
Sự khác biệt này đặt ra câu hỏi lớn về hiệu quả sử dụng phương tiện trong các đô thị đông đúc.
Thực tế, xe buýt không chỉ giúp giảm ùn tắc mà còn giảm ô nhiễm và chi phí di chuyển. Tuy nhiên, Dàn 36 Con T3 N8_ Chìa Khóa Tối Ưu Trong Việc Phát Triển Phần Mềm Tiếng Việt tại nhiều nơi, Cá Cược Online Sbobet_ Trải Nghiệm Thú Vị và An Toàn Cho Người Chơi chất lượng dịch vụ giao thông công cộng còn thấp, Tìm hiểu về shbet7.com_ Cổng thông tin giải trí trực tuyến hàng đầudàn de 16 số khung 3 ngày khiến người dân vẫn bám lấy phương tiện cá nhân.
Sự đối lập giữa hai chiếc xe buýt và hàng chục xe cá nhân. Ảnh: FB
Bức ảnh làm tôi gợi nhớ đến câu chuyện của tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội, một dự án từng được kỳ vọng giải quyết ùn tắc giao thông nhưng lại không đạt hiệu quả như mong đợi, mặc dù được ưu tiên làn riêng và đầu tư lớn.
Bài học từ BRT cho thấy rằng, đầu tư vào giao thông công cộng không chỉ dừng ở việc xây dựng hạ tầng, mà còn cần chiến lược dài hạn để thay đổi thói quen và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Nhưng nhiều người vẫn quyết không dùng xe công cộng, thì biết làm thế nào?
*Quan điểm của bạn thế nào?
Chia sẻ bài viết về địa chỉ email: [email protected] hoặc ấn vào box bên dưới.
Quang Tuấn